Cách duy nhất để gia tăng thu nhập !

Chào bạn !

Như bạn đã biết, để tìm được một công việc mà mình yêu thích, cùng với đó là một mức thu nhập ổn định thì khá là khó khăn trong thời điểm này, và theo như các chuyên gia dự đoán là sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Người mới thì khó tìm được một công việc như ý, người cũ thì bị giảm lương, thậm chí là mất việc.

Rất nhiều ngành nghề được cho là rất hót trước đây (ví dụ như lập trình viên, luật sư, giáo viên, tư vấn bảo hiểm, kế toán, dân văn phòng..) đều đứng trước nguy cơ bị thay thế.

Một phần vì suy thoái kinh tế, một phần vì robot / trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển quá nhanh. Những công việc lặp đi lặp lại và không cần quá nhiều đến sự sáng tạo chắc chắn sẽ bị đào thải.

Vào cuối năm 2017, mình đã có đề cập đến những tác động của cuộc cách mạng 4.0 đến thị trường Việt Nam, và cũng dự đoán được ngày này sẽ đến, nhưng không nghĩ nó lại đến nhanh như vậy (ở Việt Nam).

Tất nhiên, trong nguy thì luôn có cơ (cơ hội), nếu mọi thứ cứ diễn ra êm đềm thì người sau sẽ không bao giờ có cơ hội vượt qua được người trước.

Phải có những biến động, phải có những khúc cua thì mới có cơ hội cho những người đi sau.

Giống như trong những trận đua xe công thức 1 (F1) vậy, các bạn có thể thấy, không có tay đua nào mà vượt qua đối thủ ở đoạn đường thẳng cả, mà họ chỉ có thể vượt nhau ở những khúc cua mà thôi.

Ý mình muốn nói ở đây là gì?

Những gì bạn học trong trường là quá cũ rồi, rất xa rời thực tế. Trong khi đó, công nghệ thì thay đổi từng giây từng phút.

Có những thứ hôm nay rất “hot”, nhưng chỉ vài tháng sau thôi là nó đã trở thành quá khứ rồi!

Vậy nên, cách duy nhất để có được công việc trong mơ là hãy tự trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng của mình (về lĩnh vực bạn muốn theo đuổi) thông qua việc học tập và trải nghiệm thực tế.

Đây là điều bắt buộc PHẢI LÀM! có như vậy thì bạn ĐỦ SỨC để cạnh tranh lại với những người khác.

Bạn phải hơn người khác gì đó thì người tuyển dụng mới chọn bạn chứ, đúng không nào?!

Hiện nay thế giới đã phẳng rồi, việc học tập là không giới hạn…

Ngồi ở Việt Nam nhưng bạn có thể học tập/tiếp cận được cả với những “bộ não” tầm cỡ thế giới… thông qua các khoá học online, thậm chí là qua Zoom.

Bạn nghĩ sao nếu trong CV ứng tuyển của bạn có thêm vài chứng chỉ của các khoá học chuyên môn?

Tốt quá đi chứ, ít nhất là bạn đã có sự khác biệt so với các ứng viên khác.

Không những học được kiến thức và kỹ năng trong khoá học, mà bạn còn có chứng nhận hoàn thành khoá học, đây là chứng chỉ rất chất lượng mà các nhà tuyển dùng đều đánh giá rất cao.

Hiện nay, các nền tảng học trực tuyến lớn (như Coursera, Udemy, Linkedin….) đều cấp chứng chỉ sau khoá học.

Nhưng để mà nói chứng chỉ chất lượng nhất thì chắc chắn là Coursera, nếu bạn muốn có được chứng chỉ xịn xò thì có thể tham khảo nền tảng học tập này.

Vì Coursera kiểm duyệt khoá học rất kỹ, và các khoá học trên đây đều do các chuyên gia, giáo sư và tiến sĩ giảng dạy..

Ông Hoàng Nam Tiếng (nguyên là Chủ tịch FPT Software, FPT Telecom, Tập đoàn FPT) đã từng chia sẻ lại rằng, những bạn nào mà hoàn thành khoá học của FPT trên Coursera thường được đánh giá rất cao khi ứng tuyển.

Nói như vậy không có nghĩa là các nền tảng khác không tốt, những nền tảng mình giới thiệu trên blog đều là những nền tảng số 1 thế giới, trị giá hàng tỉ đô-la.

Chỉ có điều là định hướng phát triển của các nền tảng khác nhau mà thôi. Bạn có thể tham khảo các nền tảng học tập tốt nhất thế giới tại đây nhé !

Nói tóm lại, để có được mức lương cao, hay xa hơn là có được công việc trong mơ thì bắt buộc bạn phải đầu tư thêm vào “cái đầu” của mình, không thì chắc chắn tương lai của bạn sẽ ngày càng mờ mịt.

Chúc các bạn sớm có được công việc như ý nhé, chúc các bạn thành công !

Kiên Nguyễn – Blog Chia Sẻ Kiến Thức Store !

Bài viết đạt: 5/5 sao – (Có 1 lượt đánh giá)

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*